Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Tuyển dụng bằng công nghệ đang là xu hướng mới - BizLIVE

Khảo sát mới của JobStreet.com trên 280 doanh nghiệp vào tháng 3. 2015 cho thấy 65% giới nhân sự đang sáng tạo hơn trong công tác tuyển dụng bằng cách sử dụng công nghệ như dùng hệ thống sàng lọc, quản lý hồ sơ trực tuyến, tăng cường quảng bá thương hiệu nhà tuyển dụng qua trang hồ sơ doanh nghiệp, web banner..

Thay vì sử dụng những tập hồ sơ việc làm dày 2 đến 3 trang giấy mà giới nhân sự phải bỏ hàng giờ ra để đọc thì bây giờ giới nhận sự đang bắt đầu tuyển dụng trực tuyến. Không những thế, 80% ứng viên đang tìm kiếm các cơ hội việc làm trên mạng tuyển dụng.

Tuy nhiên, mức độ thành công của tuyển dụng phải phụ thuộc phần lớn vào công nghệ khi số lượng người dùng internet tại Việt Nam ngày càng gia tăng lên đến 44% dân số .

Việc tuyển dụng bằng công nghệ sẽ khiến quy trình bớt cồng kềnh và phức tạp nhưng hiệu quả mang lại lớn hơn trước rất nhiều, bởi với sự hỗ trợ của công nghệ, công tác tìm kiếm, thu hút nhân tài đã mang tính chiến lược, trọng tâm và bài bản hơn bao giờ hết.

Theo bà Angie S.W Phang, Tổng Giám đốc JobStreet.com Việt Nam: "Công nghệ thay đổi thị trường tuyển dụng một cách mạnh mẽ. Những doanh nghiệp nắm bắt và sử dụng các công nghệ tiên tiến trong tuyển dụng sẽ có ưu thế cạnh tranh hơn so với các đối thủ khác".

Do đó, thay vì đầu tư một khoản lớn thời gian và ngân sách vào các chiến dịch quảng cáo việc làm trên báo và các ấn phẩm in, hoặc tốn quá nhiều công sức để tải hồ sơ gửi đến qua email thì doanh nghiệp giờ chỉ cần đăng nhập vào hệ thống quản lý tuyển dụng SiVA của Jobstreet và đưa ra những tiêu chí sàng lọc cho mỗi vị trí đăng tuyển.

Sau đó, hệ thống sẽ tự động làm công việc gợi ý và thu hút những ứng viên phù hợp ứng tuyển vào việc làm được quảng cáo.

Công nghệ gợi ý này đã được sử dụng và chứng thực với 63% doanh nghiệp tại Hội thảo Café Nhân Sự tháng 3 khi được khảo sát đã cho rằng hệ thống SiVA giúp tiết kiệm thời gian và công sức nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao trong tuyển dụng.

Trên thực tế, McDonald's với nhu cầu tuyển dụng lớn khi mới bước chân vào thị trường Việt Nam đã sàng lọc hơn 1000 hồ sơ với hệ thống SiVA và tuyển thành công 200 nhân viên trong vòng hai tuần. Tất cả công tác tuyển dụng trên theo McDonald's chỉ được đảm nhiệm bởi một chuyên gia nhân sự.

"Tương lai thị trường nhân sự sẽ không dừng ở đây khi công nghệ ngày càng phát triển. Tuyển dụng và tìm việc sẽ không còn mất quá thiếu thời gian và lãng phí công sức nữa, mà trở thành sự trải nghiệm những sản phẩm công nghệ sáng tạo", bà Angie nhận định.

Theo Một Thế Giới



Đăng ký bản tin : Nguon tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Tìm kiếm...

Translate

Danh Mục

Được tạo bởi Blogger.

Text Widget

Sample Text

Advertising

Unordered List

Support

Contact

Recent Posts

Definition List