Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

Bí kíp để lọt vào “mắt xanh” các nhà tuyển dụng - Kênh 14 (sự đăng ký)

Thay vào đó, các nhà tuyển dụng chờ đợi những ứng viên có thái độ nghiêm túc với công việc và sẵn sàng cầu thị. Đấy là những chia sẻ của một nhà tuyển dụng có kinh nghiệm với sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội trong chương trình “Ứng dụng CNTT trong tìm kiếm việc làm”. 

Bên cạnh đó, các nhà tuyển dụng trông chờ ở những ứng viên trung thực, hiểu rõ công việc, hiểu rõ nhiệm vụ, tổ chức bạn muốn làm việc cùng, có thái độ nghiêm túc với nghề việc, sẵn sàng học hỏi và trung thực.

Các nhà tuyển dụng không trông chờ các ứng viên đi “xin việc” mà là mong muốn tìm được một ứng viên phù hợp với tổ chức để “hợp tác” làm việc, cùng thực hiện mục tiêu của tổ chức. 



Trong chương trình, các bạn sinh viên còn được chia sẻ về những lỗi không nên mắc phải khi ứng tuyển công việc như: Không nên “thổi phồng” thành tích và kinh nghiệm công việc đi làm, không nên tự tin không có cơ sở vì tự tin không có cơ sở sẽ giảm thấp khả năng học hỏi của các bạn. 

Bên cạnh đó, nhà tuyển dụng chia sẻ những lo lắng đối với các bạn sinh viên mới ra trường đi làm là tính kỷ luận, thời gian và kỹ năng làm việc theo nhóm.

Các bạn sinh viên cũng được chia sẻ về những kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong tìm kiếm việc làm, giúp các bạn sử dụng internet để xây dựng hình ảnh và tìm được những kênh truyền thông của các nhà tuyển dụng và tìm kiếm được công việc thích hợp nhất. 

Chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong tìm kiếm việc làm là một trong những sự kiện nằm trong dự án “Trung tâm Đào tạo CNTT và Sáng kiến khởi nghiệp cho thanh niên” - viết tắt tiếng Anh là YTIC do Microsoft tài trợ và phối hợp thực hiện. 

Ngoài chương trình tổ chức tại trường Nhân Văn, dự án còn tổ chức nhiều khoá học cho sinh viên của các trường Đại học tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành khác. 

Trong thời gian tới, dự án sẽ tổ chức những khoá đào tạo tin học văn phòng và kỹ năng tìm kiếm việc làm miễn phí cho sinh viên, đặc biệt là các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại phòng máy tính của dự án. 



Đăng ký bản tin : Nguon tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Tìm kiếm...

Translate

Danh Mục

Được tạo bởi Blogger.

Text Widget

Sample Text

Advertising

Unordered List

Support

Contact

Recent Posts

Definition List