Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Những câu hỏi tuyển dụng “khó đỡ” của Apple - vietbao (lời tuyên bố phát cho các báo)



Apple nổi tiếng là một trong những nơi làm việc thách thức và thú vị nhất, nên không ngạc nhiên biết rằng được làm việc ở đây không hề dễ dàng.

Giống như Google và các công ty công nghệ lớn khác, Apple đưa ra nhiều câu hỏi công nghệ dựa trên các kinh nghiệm làm việc trước đó và câu hỏi khó trả lời, cần vận dụng tri thức.


Dưới đây là một số câu hỏi đã được Apple đưa ra đối với các ứng cử viên, được Kyle Russell tập hợp. Một số câu đòi hỏi giải quyết các vấn đề toán học hóc búa, một số câu khá đơn giản để hiểu được ứng cử viên toàn diện.


"Hãy cho biết công việc bạn đã làm trong cuộc đời mà bạn đã đặc biệt tự hào." (Câu hỏi tuyển dụng vị trí Giám đốc Kỹ thuật phần mềm).


"Những thất bại của bạn là gì, và bạn đã học hỏi như thế nào từ các thất bại đó?" (Câu hỏi tuyển dụng vị trí Giám đốc phần mềm).


"Mô tả một vấn đề thú vị và cách bạn đã giải quyết vấn đề đó" (Câu hỏi tuyển dụng vị trí kỹ sư phần mềm).


"Hãy giải thích cho một em bé 8 tuổi về modem/router là gì và chức năng của thiết bị này" (Câu hỏi tuyển dụng vị trí tư vấn viên tại gia).


"Điều gì mang bạn tới đây hôm nay?" (Câu hỏi tuyển dụng vị trí kỹ sư phần mềm).


“Bạn có một 100 đồng xu trên mặt bàn, mỗi xu có một mặt xấp, mặt ngửa. 10 xu trong số đó là xu ngửa và 90 xu xấp. Bạn không thể cảm nhận, hay nhìn hay bắt cứ cách nào khác để tìm ra mặt của các đồng xu. Chia số xu này thành 2 nhóm để mỗi nhóm có cùng số xu mặt ngửa như nhau”. (Câu hỏi tuyển dụng vị trí kỹ sư phần mềm).


"Bạn muốn làm gì trong vòng 5 năm tới?" (Câu hỏi tuyển dụng vị trí kỹ sư phần mềm).


"Tại sao bạn muốn gia nhập Apple và bạn sẽ mất mát gì đối với công việc hiện tại nếu Apple tuyển dụng bạn." (Câu hỏi tuyển dụng vị trí kỹ sư phần mềm).


"Hãy nói về bạn, Điều gì làm bạn hứng thú?" (Câu hỏi tuyển dụng vị trí kỹ sư phần mềm).


"Bạn kiểm tra một lò nướng bánh như thế nào?" (Câu hỏi tuyển dụng vị trí kỹ sư đảm bảo chất lượng (QA) phần mềm).


"Nếu bạn được tuyển, bạn sẽ muốn làm gì tiếp theo?" (Câu hỏi tuyển dụng vị trí kỹ sư phần mềm cao cấp).


“Có ba cái thùng, một thùng chứa toàn táo, một thùng chứa toàn cam, và một thùng chứa cả táo và cam. Ba chiếc thùng này bị dán nhãn nhầm nhãn, theo đó không có nhãn nào nói đúng về nội dung chính xác bên trong chiếc thùng. Hãy mở chỉ 1 thùng, và không nhìn vào thùng đó, bạn hãy lấy ra một loại quả. Bằng cách nhìn vào loại quả này, cách nào để bạn có thể dán nhãn chính xác cả ba thùng?” (Câu hỏi tuyển dụng một kỹ sư QA phần mềm).


“Bạn đã từng bất đồng ý kiến với một quyết định của giám đốc, và cách bạn đã bất đồng? Hãy đưa ra một ví dụ và giải thích cách bạn đã sửa bất đồng này như thế nào, kết quả cuối cùng là gì, và người đó sẽ nói về bạn như thế nào hôm nay”. (Câu hỏi tuyển dụng vị trí kỹ sư phần mềm).


"Tại sao chúng tôi nên tuyển bạn?" (Câu hỏi tuyển dụng kỹ sư phần mềm cao cấp).


"Bạn có sáng tạo? Sáng tạo nào mà bạn có thể nghĩ tới?" (Câu hỏi tuyển dụng vị trí kỹ sư phần mềm).


"Hãy mô tả về một trải nghiệm nhỏ bé." (Câu hỏi tuyển dụng một chuyên viên bán lẻ của Apple).


"Điều gì quan trọng hơn, giải quyết vấn đề của khách hàng hay tạo ra một trải nghiệm khách hàng tuyệt vời?" (Câu hỏi tuyển dụng vị trí tư vấn viên gia đình).


"Bạn có vẻ tích cực, điều gì làm bạn nản lòng?" (Câu hỏi tuyển dụng vị trí chuyên viên bán hàng).


“Hãy cho biết bạn có thể cho khách hàng thấy bạn mong muốn giúp họ chỉ bằng cách sử dụng giọng nói của bạn” (Câu hỏi tuyển dụng vị trí tư vấn viên sản phẩm).


“Giả dụ iTunes, một loại ứng dụng đã làm mất đi nhiều hình ảnh đã cũ kỹ, chiến lược của bạn là gì để lấy lại những ảnh không còn sử dụng theo thời gian?” (Câu hỏi tuyển dụng vị trí kỹ sư phần mềm).


“Nếu bạn được đưa cho một cái lọ gồm những đồng xu đều và không đều nhau, và bạn lấy ra 1 đồng xu và quay đồng xu này 3 vòng và kết quả nhất định mặt ngửa bị xấp, những cơ hội là gì nếu bạn lấy ra một đồng xu đều hay 1 đồng xu không đều? (Câu hỏi tuyển dụng vị trí trưởng nhóm phân tích).


"Ngày nào là ngày tuyệt vời nhất của bạn trong 4 năm qua? Ngày nào là ngày tồi tệ nhất?" (Câu hỏi tuyển dụng một giám đốc dự án kỹ thuật).


"Bao nhiêu trẻ em được sinh ra mỗi ngày?" (Câu hỏi tuyển dụng vị trí giám đốc cung ứng toàn cầu).


“Khi bạn đến một cửa hàng của Apple với tư cách như là một khách hàng, điều bạn nhận thấy về cửa hàng là gì/Bạn cảm thấy như thế nào khi lần đầu bước vào đây?” (Câu hỏi tuyển dụng một chuyên gia).


"Cách bạn kiểm tra ứng dụng ưa thích?" (Câu hỏi tuyển dụng vị trí kỹ sư QA phần mềm).


“Nếu bạn có 2 quả trứng, và bạn muốn tìm ra mặt sàn nào cao nhất từ đó bạn có thể làm rơi trứng mà không làm vỡ trứng, cách bạn làm điều này? Giải pháp tối ưu là gì?” (Câu hỏi phỏng vấn một kỹ sư phần mềm).


Theoictpress.vn


VietBao.vn







Đăng ký bản tin : Nguon tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Tìm kiếm...

Translate

Danh Mục

Được tạo bởi Blogger.

Text Widget

Sample Text

Advertising

Unordered List

Support

Contact

Recent Posts

Definition List